Máy giặt lồng ngang

Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Bí quyết xử lí mùi hôi cho máy giặt lồng ngang


Máy giặt lồng ngang là thiết bị loại bỏ cặn bẩn cho quần áo rất hiệu quả nhưng nó lại không thể tự làm sạch cho chính mình. Vì thế sau một thời gian sử dụng máy sẽ tích tụ mùi hôi từ nấm mốc, cặn xà phòng và vi khuẩn.
Quần áo của bạn sẽ dễ bị lây mùi hôi, căn bẩn trong lúc giặt, thậm chí có thể gây kích ứng da khi mặc vào người nếu không vệ sinh máy giặt đúng cách.
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực máy giặt, chúng tôi xin chia sẻ cho bạn bí quyết xử lí mùi hôi khó chịu này.
Nguyên nhân máy giặt có mùi hôi:
Máy giặt có mùi hôi thường là do cặn bẩn, nước thải không thoát hết xuống cống mà bị đọng lại một phần trong lòng cống, hoặc có thể do meo mốc phát triển ở bên trong.
Cách xử lí mùi hôi cho máy giặt lồng ngang
-         Vệ sinh bên ngoài máy giặt:
Bạn dùng miếng vải cotton thấm giấm chà xung quanh các cạnh của nắp/cửa để loại bỏ nấm mốc và cặn chất tẩy rửa. Giấm có rất nhiều công dụng trong việc tẩy rửa, khử mùi.
máy giặt lồng ngang Fagor

Tháo hộp đựng nước xả, chất tẩy rửa và chà sạch nó trong chậu nước. Tiếp đó, bạn lau khô ngăn này và lắp trở lại vị trí cũ.
-         Vệ sinh bên trong máy giặt:
Dùng miếng sốp bọt biển để làm sạch tàn dư trong các khoang chứa nước xả và xà bông. 
Đặc biệt, riêng đối với loại máy giặt lồng ngang này thì  bạn dùng khăn giấy, chà mép cao su viền quanh khung cửa, lau sạch cả trong lẫn ngoài.
-         Tiêu diệt tận gốc mùi mốc meo:
Bạn cắm điện cho máy, chọn chế độ nước nóng nhất với một chu trình giặt lâu nhất. Tiếp đó đổ 2 tách giấm  vào lồng giặt. Để  cho máy chạy trọn 1 chu kỳ không quần áo rồi lại cho chạy thêm 1 chu kì nữa, chạy với 2 tách thuốc tẩy nước (bleach).
 Làm như vậy là bảo đảm máy giặt sẽ không còn chút mùi mốc meo nào lảng vảng, sạch bong như mới. Tiếp đó, cứ một tuần một lần, bạn có thể cho máy chạy một chu kỳ trống, với 1 tách baking soda pha 1 tách giấm.
Với cách xử lí mùi hôi cho máy rất đơn giản như vậy máy giặt của bạn đã thơm tho, sạch bóng và sẵn sàng cho mẻ giặt tiếp theo, hơn hết việc xử lí mùi hôi sẽ giúp giúp hoạt động của máy giặt tốt hơn và có độ bền lâu hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét