Máy giặt lồng ngang

Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

3 sai lầm khi sử dụng máy giặt lồng ngang

Thông thường mọi người khi mua cho gia đình mình một chiếc máy giặt lồng ngang mới thường bỏ qua bước đọc hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Chính vì thế nên bạn thường phạm phải những sai lầm trong quá trình sử dụng máy giặt lồng ngang.

Dưới đây sẽ là những sai lầm của bạn khi sử dụng máy giặt lồng ngang.

1. Lựa chọn loại xà phòng.

máy giặt lồng ngang
máy giặt lồng ngang


Do cấu trúc của máy giặt lồng ngang, nên trong quá trình giặt quần áo sẽ lộn nhào thay vì quay vòng như máy giặt cửa đứng lên máy giặt lồng ngang sẽ tạo ra một lượng bọt lớn, nếu lượng bọt xà phòng quá nhiều sẽ tràn ra khoang giặt lâu dần sẽ làm hư hỏng các thiết bị bên trong máy giặt lồng ngang. Các chuyên gia về máy giặt lồng ngang khuyên người tiêu dùng nên chọn loại bột giặt chuyên biệt dành riêng cho máy giặt lồng ngang, máy giặt lồng ngang cần một loại xà phòng có tên gọi là high efficiency (HE). Đây là loại bột giặt tạo ra ít bọt xà phòng nên đảm bảo cho máy giặt lồng ngang hoạt động bình thường.

2. Lượng bột giặt.

Bạn đặt câu hỏi" Vậy máy giặt lồng ngang fagor cần bao nhiêu lượng bột giặt là đủ" Cách đơn giản để ước lượng đó chính là: Lượng bột giặt bạn cần cho máy giặt cửa trên thì khi giặt máy giặt lồng ngang bạn chỉ cần giặt một nửa lượng bột giặt đó. Như vậy vừa tiết kiệm lại còn lại còn đảm bảo cho máy giặt lồng ngang hoạt động tốt.

3.Nhiệt độ của nước.

Lưu ý cuối cùng bạn nên tránh đó là tránh giặt quần áo bằng nước lạnh. Việc giặt với nước lạnh đối với những món đồ nhạy cảm sẽ làm cho trong quá trình giặt bột xà phòng sẽ không được hòa tan làm dính nên những bộ quần áo của bạn. việc này sẽ dẫn đến quần áo của bạn bị sờn và phai màu. cách tốt nhất đó là giặt bằng nước nóng sau đó xả bằng nước lạnh.

Trường hợp xấu nhất là khi người dùng kết hợp giữa việc giặt bằng nước lạnh với rất nhiều xà phòng và tiếp theo là nước xả vải "nguyên chất". Điều này có thể dẫn tới mùi nấm mốc và gần như không thể loại bỏ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét