Máy giặt lồng ngang

Thứ Năm, 24 tháng 3, 2016

Hướng dẫn khắc phục tại nhà lỗi hỏng thông thường của máy giặt lồng ngang

Máy giặt lồng ngang hiện nay là loại máy giặt cao cấp được trang bị nhiều công nghệ hiện đại với nhiều tính năng vượt trội và giặt sạch hơn. Nhưng trong quá trình máy giặt lồng ngang vận hành và lắp đặt vẫn xảy ra một số lỗi, người sử dụng sẽ mất thời gian thậm chí là phải gọi đến dịch vụ bảo hành. Những lỗi sau đây có thể giúp bạn khắc phục được mà không mất thời gian đợi chờ người sửa chữa.

-       Bọt xà phòng tràn lên trên khay nước vào:
B1: Tắt nguồn máy giặt lồng ngang và cho nghỉ khoảng 30 phút chờ xà phòng tan hết.
B2: Nhấn nút power để khởi động lại máy giặt.
B3: Nhấn nút Spin Speed để chọn “không cần vắt”.
B4: Thực hiện quá trình xả nước, ấn Start/ Pause.
B5: Sau khi hoàn thành, lấy quần áo trong máy giặt lồng ngang ra, nhấn nút Power, nút Rinse & Spin, sau đó chọn nút Start/ Pause. Thao tác này sẽ xả bỏ xà phòng vượt mức và cặn xà phòng bên trong lồng máy giặt. Làm lại cho đến khi lượng bột giặt trở về mức bình thường.


máy giặt lồng ngang
Máy giặt lồng ngang Fagor

-       Lỗi mô tơ không chạy:
·         Đối với máy giặt lồng ngang đã qua sử dụng, mô tơ không chạy có thể do nhiều cồng kềnh (như chăn bông) hay lượng quần áo quá nhiều sẽ làm cho lồng máy giặt bị đè nặng khiến mô tơ không quay được. Nên bỏ bớt một ít đồ ra ngoài và chạy lại. Trường hợp vẫn không hoạt động, hãy tháo phích cắm ra khoảng 30 phút để cho mô tơ nguội xuống, sau đó khởi động lại chu trình.
·         Đối với máy giặt lồng ngang mới lắp đặt, lỗi này có thể xảy ra do mất kết nối giữa bảng điều khiển và mô tơ. Hãy reset lại, tương tự như chạy lại máy tính. Tháo phích cắm ra, nhấn và giữ nút “start/pause” trong 5 giây. Bật nguồn và tiếp tục kiểm tra lại với chế độ Rinse/Spin.

-       Máy giặt lồng ngang vừa lắp đặt bị rung động mạnh khi hoạt động:
Sau máy giặt lồng ngang có 4 bu-lông. Các bu-lông có chức năng để giữ lồng giặt trong suốt quá trình vận chuyển. Tuy nhiên bạn không tháo rời 4 bu-lông này trước khi chạy, máy sẽ không hoạt động được và vắt với độ ồn rung và rung rất lớn.

-       Bật có nguồn mà máy giặt lồng ngang không hoạt động được?
Hãy kiểm tra máy giặt lồng ngang của bạn có đang chạy chương trình “Child Lock” hay không. Sử dụng chế độ khóa trẻ em tránh máy bị thay đổi các chương trình. Khi chế độ khóa trẻ em được cài thì tất các nút nhấn của máy giặt lồng ngang sẽ không sử dụng được ngoài nút “POWER”  mở khóa, nhấn giữ các nút ấy khoảng 3 giây.
Nhấn và giữ nút nhấn “*CHILD LOCK”, đợi vài giây để khởi động hoặc hủy bỏ công dụng khóa trẻ em “CHILD LOCK”.

-       Máy giặt lồng ngang bị mất cân bằng:
Nguyên nhân là do lượng quần áo giặt quá ít quần áo làm chúng có thể cuộn xoắn vào nhau thành một khối nằm về một phía gây tình trạng mất cân bằng cho máy. Nếu xảy ra trường hợp này, bạn hãy dừng máy, sắp xếp lại quần áo và giặt lại từ đầu.

Ngoài ra, bạn cũng không nên giặt nhiều loại quần áo cùng nhau như jean, somi, thun…cũng sẽ gây tình trạng mất cân bằng cho máy giặt của bạn.

Trên đây là những chia sẻ của mình về máy giặt lồng ngang. Chúc các bạn lựa chọn được cho gia đình mình máy giặt tốt và phù hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét