Máy giặt lồng ngang

Thứ Hai, 14 tháng 3, 2016

Vì sao máy giặt lồng ngang được người tiêu dùng yêu thích?

Máy giặt lồng ngang được người tiêu dùng ưa thích cả về thiết kế và độ bền. Tuy nhiên, máy giặt lồng ngang hoạt động giặt như thế nào thì dường như không ai biết.Người sử dụng luôn đặt ra những câu hỏi trong đầu về máy giặt lồng ngang như: Máy nằm ngang thì giặt thế nào? Bên trong có những bộ phận gì để giăt? Bên trong máy hoạt động thế nào?...


Nên hôm nay mình sẽ chia sẻ hiểu biết của mình để giúp các mẹ giải đáp các câu hỏi.

-       Các bộ phận của máy giặt cửa ngang:

. Lồng giặt: Là nơi cho quấn áo, chăn ga, gối, màn vào giặt. Tùy theo khối lượng giặt của máy giặt lồng ngang.
. Bảng điều khiển: Tại đây bạn có thể chọn chế độ hoặc để máy tự cài đặt sẵn. Chế độ vắt (vòng/ phút), nhiệt độ giặt,…. Ở một số loại máy giặt thì vị trí này được điều khiển bằng cơ (núm vặn).
. Đường ống cấp nước: Cấp nước vào lồng giặt đến khi đạt đến mức đã chọn. Những loại máy giặt lồng ngang không còn chỉ sử dụng mỗi nước lạnh mà hiện nay, các nhà sản xuất đã chế tạo thêm đường ống nước nóng để sử dụng cho máy giặt lồng ngang hiện nay.
. Đường ống thoát nước: Đường ống thoát của máy giặt lồng ngang phải cao khoảng 60 cm so với mặt đất. Vì như vậy trong quá trình giặt nước không bị trào ra ngoài qua đường thoát nước.
. Mô tơ của máy giặt lồng ngang: Đây là bộ phận chuyển hóa điện năng thành chuyển động quay của thùng giặt thông qua curoa, puli của máy giặt. Công suất của mô tơ được các nhà sản xuất thiết kế phù hợp với định mức tải giặt.
. Puli (bánh đà) thường gắn trực tiếp vào lồng máy giặt và kết nối với dây curoa.
. Dây curoa: Truyền lực từ mô tơ lên Puli của thùng giặt.
. Lò xo gia nhiệt: Giúp giặt những quần áo bẩn bị dính nhiều dầu mỡ, vết bẩn cứng khó ra. Điều chỉnh nhiệt độ từ 400C đến 800C. Ngoài ra, còn có chế độ giặt bằng hơi nước với nhiệt độ nước lên đến 600C có khả năng diệt.
. Ngăn đựng chất tẩy rửa: Chủ yếu là hộp đựng xà phòng, nước xả vải.
. Túi lọc: Ngăn không cho rác xả ra làm ngẹt cống.
. Cửa máy giặt: Với máy giặt lồng ngang có chế độ khóa an toàn. Nên khi máy hoạt động thì không mở cửa được. Cửa này được làm kín bằng gioăng làm kín và ngăn ngừa không cho nước rò rỉ ra trong quá trình giặt.

máy giặt lồng ngang
Máy giặt lồng ngang Fagor

-       Bên trong hoạt động giặt của máy giặt lồng ngang:
Máy giặt lồng ngang là máy giặt tốt làm sạch quần áo bằng tác động tự nhiên của chuyển động theo chiều thẳng đứng và quay vòng tròn.Quần áo ẽ chịu tác động ma sát với thành máy giặt. Lượng nước tiêu thụ chỉ bằng 40% chiều cao của lồng giặt. Giúp tiết kiệm lượng nước và điện năng khá lớn. Máy giặt lồng ngang có tốc độ quay rất nhanh lên đến 1000 vòng/phút giúp quần áo được vắt khô hơn, thời gian làm khô nhanh. Trước đây, Máy giặt lồng ngang được vận hành nhờ mô tơ và dây curoa. Sau một thời gian sử dụng thì dây curoa sẽ bị giãn làm cho chu trình quay của lồng giặt không được ổn định. Nhưng ngày nay thì nhiều máy giặt của trước ra đời sử dụng động cơ dẫn động trực tiếp (direct drive) đã không còn hiện tượng này xảy ra nữa. Trên thị trường điện lạnh giờ có rất nhiều model cho người sử dụng như Fagor, LG, Sanyo, Samsung, Candy, Bosch,…



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét