Máy giặt lồng ngang

Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Kinh nghiệm vệ sinh máy giặt lồng ngang đúng cách

Chị em thường có thói quen là cho luôn quần áo vào máy giặt chứ không làm sạch lồng giặt trước khi cho quần áo vào. Chị em cứ làm theo thói quen mà không quan tâm tới, suy nghĩ rằng thói quen đó là tốt hay không, nó có ảnh hưởng gì không?
Bạn không hề biết rằng, chính thói quen đó sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho nấm mốc, vi khuẩn phát triển trong các lỗ thoát nước, nước xả, nước xà phòng còn đọng bên trong máy.
Chính vì vậy, trước khi giặt quần áo bạn nên vệ sinh lồng giặt trước để quần áo sạch thơm tho và ngăn vi khuẩn, nấm mốc phát triển gây ảnh hưởng đến sức khỏe.  
Dưới đây là một vài kinh nghiệm nhỏ và rất  đơn giản sẽ giúp bạn vệ sinh máy giặt lồng ngang sạch sẽ đồng thời giúp kéo dài tuổi thọ cho máy, độ sạch và bền cho quần áo:
-        Vệ sinh lồng giặt cho máy giặt lồng ngang trước mỗi lần giặt:
Nếu không vệ sinh lồng giặt trước khi giặt quần áo sẽ khiến cho vi khuẩn, nấm mốc trong các lỗ thoát nước, kẽ hở máy phát triển khi các cặn bẩn hoặc nước giặt còn kẹt lại bên trong máy.
Do đó, trước khi giặt nên cọ rửa lồng giặt sạch sẽ bằng nước hoặc dung dịch xà.
-        Sử dụng đúng lượng quần áo, nước giặt theo khuyến cáo của nhà sản xuất:
Để đảm bảo nhất, bạn chỉ nên sử dụng đúng lượng nước giặt vừa đủ cho mỗi mẻ giặt. Nếu sử dụng quá nhiều nước giặt không chỉ gây bít tắc các lỗ thoát nước trong lồng giặt mà quần áo cũng bị bám bẩn. Hơn thế, nếu nước giặt chứa hoạt chất bào mòn cao sẽ làm cho các thớ vải bị ăn mòn ngay trong quá trình giặt.
Lượng quần áo mỗi lần giặt cũng không được vượt quá khối lượng cho phép. Nếu vượt quá khối lượng cho phép máy giặt sẽ phải vận hành quá sức kéo theo sự hỏng hóc của một số bộ phận khác.
máy giặt lồng ngang

-         Vệ sinh lồng giặt định kỳ:
Bởi máy giặt phải vận hành thường xuyên  nên các bụi bẩn hoặc xơ vải từ quần áo có thể bít chặt các lỗ thoát nước xung quanh máy giặt. Để làm sạch chúng, bạn có thể dùng các loại hóa chất tẩy rửa (clo, nước javen…) mua tại các cửa hàng, siêu thị hay dùng giấm chanh hoặc giấm ăn.
Nếu như loại máy giặt của gia đình bạn có tính năng giặt nước nóng thì bạn hãy hòa nước nóng với 2 chén hóa nước tẩy và thực hiện chu trình giặt không quần áo với thời gian dài nhất. Sau đó cho máy giặt dừng giữa chừng một lúc để dung dịch có thể ngấm sâu vào các lỗ, kẽ trong lồng giặt rồi giặt tiếp cho đến khi kết thúc.
Bạn có thể đổ nước nóng từ ngoài vào nếu máy giặt nhà bạn không có tính năng giặt nóng. Tuy nhiên, phải xem xét xem lồng giặt có thể chịu được nhiệt độ cao không vì có loại lồng giặt làm bằng nhựa, bề mặt dễ bị biến dạng dưới tác động nhiệt hơn là kim loại.
-        Vệ sinh các hộp chứa nước giặt, nước xả vải:
Vệ sinh các bộ phận này để ngăn cản được dòng di chuyển của vi khuẩn theo nước trôi xuống lồng giặt. Thông thường, máy giặt có thể tự bơm nước lấy sạch lượng máy giặt trong hộp đựng tuy nhiên nếu bạn cho quá nhiều chúng sẽ bị trào ra ngoài và rửa sạch các góc hộp bằng bàn chải mềm, đảm bảo xà phòng cũ không còn bám lại.
Để chắc chắn không còn cặn bẩn sót lại, bám lại trong lồng giặt, bạn cho máy giặt hoạt động thêm một lần không tải với nước sạch và sau đó lau khô bằng vải mềm, không được sử dụng bàn chải hay vật liệu dễ bay hơi để lau chùi vì có thể gây hư hỏng các linh kiện nhựa.
Người sử dụng không nhất thiết phải vệ sinh lồng giặt và các hộp đựng bột giặt hằng ngày, nhưng cần làm định kỳ hai tuần một lần để giữ cho máy giặt tốt và luôn sạch sẽ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét