Máy giặt lồng ngang

Thứ Ba, 29 tháng 3, 2016

Một vài lỗi thường gặp khi sử dụng máy giặt lồng ngang


Máy giặt lồng ngang bị lỗi do nhiều lý do khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu những lỗi thường gặp của máy giặt lồng ngang và một vào cách khắc phục nhé.

1 máy giặt có hiện tượng rung và kêu to.

Khi máy giặt bị rung có thể là do máy giặt được kê không cân bằng, làm cho khi máy giặt quay nhanh gây ra tiếng động to. Cách đơn giản là bạn chỉ việc kê máy giặt lồng ngang ra một vị trí vững chãi khác. Trong trường hợp máy giặt lồng ngang  kêu to có thể là do quần áo trong máy giặt bị quấn vào nhau hoặc có thể là có vật lạ. Nếu trong trường hợp này bạn chỉ việc lấy vật lạ đó ra khỏi máy giặt.


máy giặt lồng ngang
máy giặt cửa ngang

2.Máy giặt xả nước liên tục không ngừng.

Lý do là vì van xả của máy giặt lồng ngang bị kẹt. Trong trường hợp nước xả ra ngoài nhẹ thì bạn có thể giặt bình thường, vật lạ bị kẹt sau khi giặt xong có thể trôi theo dòng nước. Nếu trong trường hợp nặng hơn thì bạn gọi hỗ trợ từ các chuyên gia sửa chữa máy giặt lồng ngang.

3. Dù đang ở chế độ xả tràn nhưng nước không chảy ra khỏi ống xả.

Trong trường hợp này có lẽ bạn đã không tuân thủ chỉ dẫn sử dụng của máy giặt lồng ngang. Bạn đã bật chế độ sử dụng quá ít nước so với lượng quần áo. động thái mà bạn cần làm chỉ là tùy chỉnh lại mức nước cùng áp suất sao cho tỷ lệ cấp nước đạt tiêu chuẩn là 15 lít/ phút.

4.Máy giặt không thực hiện chức năng vắt.

Thông thường nhất sẽ có 3 nguyên nhân gây ra hiện tượng này, hãy ra soát và kiểm tra cẩn thận trước khi bạn gọi người của trung tâm bảo hành đến. Thứ nhất: kiểm tra thật kỹ nắp máy giặt fagor đã đóng chưa, thứ hai: có thể phần đồ giặt bị dồn về một phía của thùng vắt, chỉ cần điều chỉnh lại sao cho đồ cân bằng là được. Thứ ba: kiểm tra lại ổng xả nước có bị tình trạng nghẹt hay không.

5. Máy giặt không hoạt động dù vẫn cấm điện.

Trong trường hợp này trước khi gọi nhân viên bảo trì đến sửa chữa máy giặt lồng ngang, bạn nên kiểm tra công tắc nguồn POWER, nút khởi động xem đã bật chư và ổ cắm đã thật sự ổn đinh.

6. Thời gian xả nước lâu.

Trong trường hợp này bạn nên kiểm tra ống nước đã được nối đúng cách chưa. Còn có một lý do nữa là ống nước của nhà bạn bị biến dạng do tác nhân nào đó làm cho máy giặt cứ xả nước. Bạn nên kiểm tra thật kĩ nhé.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét