Máy giặt lồng ngang

Thứ Năm, 17 tháng 3, 2016

Tư vấn các bạn nên lựa chọn máy giặt lồng ngang

Cùng với tủ lạnh, máy giặt đã trở thành thiết bị gia dụng không thể thiếu với nhiều gia đình. Tuy nhiên, giữa rất nhiều các công nghệ hiện đại, thương hiệu máy giặt ngày càng phát triển trên thị trường nên việc chọn được đúng máy giặt tốt phù hợp nhất với nhu cầu của gia đình là chuyện không dễ dàng.

1. Nên chọn máy giặt lồng đứng hay máy giặt lồng ngang?
Cả hai mẫu máy giặt này đều có những ưu và nhược điểm riêng cho bạn cân nhắc. Với máy giặt lồng đứng lâu đời thì ưu điểm lớn nhất là giá thành rẻ, giặt được nhiều đồ, cho thêm đồ giặt hoặc bột giặt giữa lúc máy đang hoạt động cũng dễ dàng. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là lồng giặt phải đầy nước nên gây tốn nước, vắt không khô bằng máy giặt lồng ngang nên thời gian phơi lâu hơn. Chúng vận hành cũng ồn hơn do lắp đặt không được cân bằng như máy giặt lồng ngang.

Đối với máy giặt lồng ngang, ưu điểm của sản phẩm này là tiết kiệm nước hơn, giặt sạch và khô hơn. Tốc độ vòng quay nhanh hơn nên vắt quần áo khô hơn, tiết kiệm thời gian sấy, tiết kiệm năng lượng. Hơn nữa, máy giặt cửa ngang chạy êm ái hơn. Một số loại được kết hợp chức năng sấy để tiết kiệm khoảng trống không gian rộng cho ngôi nhà bạn. Tuy vậy, nhược điểm của nó là giá cao hơn. Tuy nhiên, tốc độ vòng quay khi vắt quần sao bên trong máy quá lớn nên gây tiếng ồn. Một số hãng đã cố gắng khắc phục nhược điểm này, chẳng hạn như công nghệ Inverter của Fagor giúp giảm độ ồn khoảng 9% so với thông thường. Tuy vậy, cần chú ý rằng nền xi măng cũng sẽ hấp thu chấn rung tốt hơn so với sàn gỗ của các chung cư hiện nay.

máy giặt lồng ngang
Máy giặt lồng ngang Fagor

2. Khả năng tiết kiệm của máy giặt lồng ngang.
Theo thông số như trên, để tiết kiệm nước, các bạn nên lựa chọn máy giặt lồng ngang. Máy giặt lồng ngang sử dụng công nghệ Inverter. Công nghệ này giúp ta dễ dàng thay đổi tốc độ vòng quay nên có thể làm máy giặt lồng ngang giảm mức tiêu thụ năng lượng 20% so với bình thường.

3. Nhu cầu sử dụng:
Đối với một số hộ gia đình có tài chính kinh tế khá giả sẽ muốn chọn loại máy giặt lồng ngang có công suất lớn. Mặc dù vậy, nếu công suất vượt quá công suất cần thiết cho nhu cầu sử dụng hàng ngày sẽ gây lãng phí. Bình thường, một gia đình 4 thành viên nên lựa chọn máy giặt lồng ngang tối thiểu 7kg.

4. Các tiện ích khác của máy giặt lồng ngang:
Cùng với sự phát triển của công nghệ, các nhà sản xuất đã thiết kế rất nhiều mẫu máy giặt với công nghệ mới, ví dụ như bảng điều khiển điện tử cảm ứng, nhiều quá trình giặt khác nhau, hệ thống tạo bọt để tăng cường sức mạnh giặt tẩy…Mặc dù vậy, cần lưu ý một điểm là càng nhiều tính năng hữu ích thì giá thành sản phẩm sẽ càng cao. Vì vậy, nếu kinh tế của bạn chỉ ở mức trung bình, bạn nên chỉ tập trung vào những tính năng cần thiết nhất như khả năng kiểm soát nhiệt độ tự động, khả năng nhận biết khối lượng giặt, bảng tùy chỉnh cảm ứng điện tử đa năng, lồng giặt bằng thép chống gỉ sẽ bền hơn.

5. Giá máy giặt lồng ngang:
Đây là một vấn đề rất quan trọng khi chọn máy giặt lồng ngang. Loại máy giặt này thường đắt hơn so với những loại máy giặt khác. Nhưng những tính năng vượt trội của máy giặt lồng ngang lại làm người tiêu dùng ưa chuộng hơn.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét